Những việc cần làm ngay sau khi mua xe Air Blade 125, 150

Xe Honda Air Blade
Xe Honda Air Blade

Honda Air Blade là một trong những mẫu xe tay ga tầm trung bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên đa số chủ xe khi mới mua xe Air Blade về đều không biết đến Những việc cần làm ngay sau khi mua xe Air Blade 125, 150 dưới đây:

Cắt móng chân chống xe Air Blade

Ở chân chống đứng xe Air Blade 2020, 2021 có 1 phần nhô ra (tại vị trí bàn dậm chân) thường được gọi phần này là móng.

Nhìn bề ngoài thì phần móng này này không có gì ảnh hưởng đến xe. Tuy nhiên, vì lý do nào đó khiến xe của bạn bị đổ, phần móng này sẽ bị trọng lượng xe ép đập vào nồi xe ➜ dẫn đến thủng ốp nồi.

Xe air blade bị thủng ốp nồi
Hình ảnh xe Air Blade bị thủng ốp nồi

Ốp nồi bị thủng sẽ gây mất thẩm mỹ và sẽ dễ bị nước mưa, bụi bẩn đi vào, gây ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong.

Do đó việc cắt móng chân chống đứng xe ab là rất cần thiết. Bạn có thể dùng cưa máy hoặc cưa tay để cắt phần móng này.

Cắt móng xe Air Blade
Hình ảnh cắt móng xe Air Blade

Dán keo xe Air Blade

Phần sơn xe Air Blade rất dễ bị trầy xước và bám bụi bẩn. Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể dán keo xe (hay còn được gọi là dán nilon).

Dán keo xe air blade
Hình ảnh đang dán keo xe Air Blade

 Việc dán keo xe Ab không chỉ giảm thiểu được trầy xước và bụi bẩn trong quá trình sử dụng mà còn ngăn chặn được tình trạng bạc màu sơn xe khi để ở trời nắng. Sau khi dán keo xe được 1 - 2 năm thì nên bóc ra và dán lại keo mới để đảm bảo keo không bị chết gây khó bóc.

Nếu bạn đang băn khoăn liệu dán keo xe có làm thay đổi màu sắc hay làm giảm tính thẩm mỹ của chiếc xe Air Blade hay không? Thì bạn an tâm, hiện nay có nhiều loại keo xe tron suốt, đảm bảo dán xong nhìn vẫn 'như zin'

Chi phí dán keo xe Air Blade rơi vào khoảng 300 - 600.000đ tùy từng nơi và từng loại keo.

Lắp ốp bảo vệ và phụ kiện cho xe Air Blade

Khi mua xe tại các đại lý Honda chắc hẳn bạn đã được các nhân viên tư vấn lắp thêm một số phụ kiện và ốp xe như: baga, thảm lót chân, các loại ốp bảo vệ,... Tuy nhiên, cá nhân mình thấy những món phụ kiện này mua tại hãng khá đắt. Bạn có thể mua tại các cửa hàng ngoài hoặc các gian hàng online với mức giá phải chăng và mẫu mã đa dạng.

Để xem tổng hợp những phụ kiện và ốp bảo vệ xe Air Blade, mời bạn đọc bài Tổng hợp những phụ kiện xe Air Blade cần lắp ngay khi mới mua xe

Lời kết

Trên đây là một số việc phải làm ngay khi mới mua xe Air Blade về. Các bạn còn có thêm góp ý nào nữa, thì hãy bình luận xuống cuộc trò chuyện dưới đây nhé! Chúc bạn một ngày tốt lành!


Những gì không phải là của mình thì tức là không phải là của mình. Những người đã được định là sẽ gặp nhau thì đến một lúc nào đó họ sẽ gặp được nhau thôi!

Đăng nhận xét