Top 5 đặc sản Hải Dương nhắc đến là thèm

Dưới đây là top 5 đặc sản Hải Dương nức tiếng gần xa, nhất định bạn phải mua về làm quà khi đến với Hải Dương
Đặc sản Hải Dương

Chào các bạn, mình là Hoàng Việt - admin của blog Chiasema.Com. Mình may mắn được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hải Dương - địa linh nhân kiệt, có nhiều di tích văn hóa và đặc sản nổi tiếng. Là người con Hải Dương, mình xin được giới thiệu đến các bạn 5 đặc sản Hải Dương nức tiếng gần xa mà ai đã từng thường thức là sẽ nhớ mãi.

1. Bánh đậu xanh Hải Dương

Bánh đậu xanh là một loại bánh ngọt làm từ bột đậu xanh quết nhuyễn với đường và dầu thực vật hay mỡ động vật, thường là mỡ heo. Bánh được cắt thành từng khối vuông nhỏ, gói giấy bạc thành hộp nhỏ hay gói giấy thấm mỡ thành từng thỏi.

Bánh đậu xanh Hải Dương
Bánh đậu xanh đặc sản Hải Dương

Bánh đậu xanh Hải Dương có mùi rất thơm, vị bùi bùi, ngọt tan trong miệng, có chút beo béo mà không ngán cùng với tinh dầu man mát hương hoa bưởi.

Bạn có thể mua bánh đậu xanh Hải Dương online tại đây

2. Bánh gai Ninh Giang

Bánh gai là một loại bánh ngọt truyền thống của Việt Nam. Bánh gai có ở hầu hết mọi nơi trên mảnh đất hình chữ S, nhưng có lẽ chỉ có bánh gai Ninh Giang mới có được hương vị thơm ngon nhất.

Bánh gai Ninh Giang
Bánh gai Ninh Giang - đặc sản Hải Dương

Sở dĩ bánh gai Ninh Giang nổi tiếng dẻo dai thơm ngon là do được làm từ công thức gia truyền (tỷ lệ trộn, phân chia nguyên liệu, chọn gạo nếp, chọn lá gai, thời gian hấp bánh,...)

3. Vải thiều Thanh Hà

Nếu bạn đã biết tới vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) thì không thể không biết tới vải thiều Thanh Hà. Đây là 2 nơi có vải thiều ngon nhất Việt Nam.

Vải thiều Thanh Hà
Vải thiều Thanh Hà - đặc sản Hải Dương

Vải thiều Thanh Hà xuất hiện vào dịp hè nóng từ tháng 6 đến tháng 9. Vào mùa thu hoạch, vườn vải Thanh Hà lại đỏ rực một góc trời Hải Dương, người dân nô nức thu hoạch. Hạt của vải Thanh Hà thường rất bé, không như vải Lục Ngạn. Hương vị ngọt thơm, mọng nước, có chút chua nhưng không nhiều. Vải khi rửa sạch để tủ lạnh bỏ ra ăn lại càng ngon hơn, sẽ “bon miệng” lắm đấy.

4. Rươi Tứ Kỳ

Hải Dương là vùng thuộc châu thổ sông Hồng, bao quanh là những con sông lớn, nên vào tầm tháng 8 âm lịch là có rất nhiều rươi, đặc biệt nổi tiếng ở Tứ Kỳ - Hải Dương.

Rươi Tứ Kỳ
Rươi Tứ Kỳ - đặc sản Hải Dương

Rươi có thể được chế biến thành nhiều món ngon nhưng chả rươi là món được hầu hết mọi người yêu thích. Miếng chả rươi thơm lừng đầy đủ vị chua cay mặn ngọt, có thể “đánh gục” những người có khẩu vị khó tính nhất.

5. Bánh đa Kẻ Sặt

Nếu có dịp tới Hải Dương, bạn đừng quên mua bánh đa Kẻ Sặt về làm quà.

Bánh đa Kẻ Sặt
Bánh đa Kẻ Sặt - đặc sản Hải Dương

Nguyên liệu làm bánh đa gồm gạo, đường, có thêm vừng, lạc và dừa thái mỏng và thêm hương vị của gừng tươi, sau đó được kết hợp cùng gấc để tạo thêm màu đỏ cực kỳ lạ mắt.

Đặt mua bánh đa Kẻ Sặt online tại đây

    Trên đây là Top 5 đặc sản Hải Dương mà mình muốn giới thiệu đến các bạn gần xa. Tất nhiên, ở Hải Dương chúng mình vẫn rất nhiều món đặc sản khác nữa không thể kể hết được. Mời các bạn đến với Hải Dương để tìm hiểu thêm về nét đẹp văn hóa cũng như đặc sản quê mình nhé!


Những gì không phải là của mình thì tức là không phải là của mình. Những người đã được định là sẽ gặp nhau thì đến một lúc nào đó họ sẽ gặp được nhau thôi!

Đăng nhận xét